Các giai đoạn lắp đặt sàn gỗ

Ngày đăng: 2019-05-10

Sàn gỗ vẫn được rất nhiều người ưa chuộng và tin dùng hiện nay bởi tính thẩm mỹ cao và phù hợp với nhiều không gian của các gia ddonhf hiện nay.

Như đã biết sàn gỗ là vật liệu tự nhiên nên bị phụ thuộc vào yếu tố tự nhiên : Nhiệt độ và độ ẩm

Việc đặt sàn chính xác sẽ ảnh hưởng tới tuổi thọ, chất lượng và độ tin cậy về cơ bản bạn có thể tự lắp đặt được tuy nhiên tốt nhất là nên thuê những người có kinh nghiệm.

Lắp đặt sàn gỗ

Tuy nhiên, nếu bạn định đặt sàn gỗ cho mình, bạn phải hoàn toàn tuân theo trình tự công nghệ và cực kỳ cẩn thận. Dưới đây chúng tôi xem xét các tính năng của từng giai đoạn cài đặt.

Công việc chuẩn bị

Hầu hết tất cả các quy trình xây dựng phải được hoàn thành trước khi lắp đặt sàn, những công việc có thể làm sau chỉ là việc lắp đặt hệ thống cửa.

Dụng cụ lắp đặt sàn gỗ

Đối với sàn gỗ là độ ẩm và nhiệt độ rất quan trọng trong phòng vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới độ bền và tính thẩm mỹ. Nhiệt độ tối ưu là 18-23 độ và độ ẩm tương đối 40-50%. Đặc biệt chú ý đến chất lượng của lớp bê tông. Nó phải hoàn toàn bằng phẳng, khô và bền. Có thể kiểm tra độ bền của dây buộc trên mắt bằng cách vạch hai đường giao nhau trên bề mặt của nó - tại giao lộ, xi măng không được vỡ vụn.

Một lớp sơn lót được áp dụng cho nền điều này không chỉ giúp làm tăng độ bám dính của chất kết dính mà còn giúp bảo vệ bề mặt khỏi sự tích tụ bụi bẩn.

Chi tiết về giai đoạn đầu tiên

Quy trình lắp đặt sàn gỗ

Một trong những yếu tố giúp chống thấm khi đặt sàn gỗ là áp dụng một lớp sơn lót gốc epoxy. Lớp sơn lót này cũng giúp giảm nguy cơ nứt vỡ và chuyển động của sàn gỗ. Lớp dưới cùng của sàn gỗ là một lớp gỗ dán được làm khô tốt, có độ dày 1-2 cm. Nền tảng thích hợp được thực hiện trong các tấm nhỏ, kích thước khoảng một mét vuông. Điều này là cần thiết để loại bỏ căng thẳng nội bộ trong các tấm gỗ dán.

Ván ép được đặt trên keo với khoảng cách giữa các tấm khoảng 5-7 mm. Các khoảng trống có chiều rộng 1-1,5 cm nên vẫn ở gần các bức tường. Ngoài keo, chất nền gỗ dán được cố định bằng đinh chốt vào lớp bê tông. Hành động cuối cùng trước khi đặt ở giai đoạn này là chà nhám bề mặt của ván ép, giúp cho các bề mặt của các tấm gỗ bằng phẳng như nhau.

Kỹ thuật đặt sàn gỗ

Kỹ thuật lắp đặt sàn gỗ

Keo được lựa chọn tùy thuộc vào loại sàn gỗ, các đinh tán sàn gỗ riêng biệt được đặt trên keo và cố định thêm bằng đinh đặc biệt bằng súng nén. Do đó làm tăng độ chắc chắn của sàn, khoảng cách giữa sàn gỗ và tường được lấp đầy bằng keo dán xốp hoặc silicone. Công việc tiếp theo được thực hiện sau khi keo đã khô hoàn toàn. Các loại keo khác nhau có thể khô từ năm đến mười ngày.

Hoàn thiện

Ở giai đoạn này bạn cần tới sự trợ giúp của máy mài sàn gỗ công nghiệp, máy cạo cũng như  thiết bị cầm tay chuyên nghiệp.

Lắp đặt sàn gỗ

Trong giai đoạn trung gian giữa đánh bóng thô và mịn của khoảng cách giữa các tấm ván sàn được lấp đầy bằng bột gỗ, phù hợp với tông màu của gỗ. Công việc cuối cùng về việc đặt sàn gỗ bao gồm việc áp dụng một lớp vecni polyurethane (mờ, bán mờ, bóng) thực hiện cả chức năng trang trí và bảo vệ.

Trước khi đánh vecni, sàn gỗ được xử lý được phủ một lớp sơn lót đặc biệt. Các vecni được áp dụng trong một số lớp. Mỗi lớp vecni tiếp theo chỉ được áp dụng sau khi lớp trước đó đã khô. Theo công nghệ, 3-4 lớp với mài mịn trung gian thường là đủ, đảm bảo độ bền của lớp phủ và bảo vệ đáng tin cậy của sàn gỗ.

Quy trình lắp đặt sàn gỗ chuẩn

Tuy có nhiều chất liệu trang trí sàn nhà song gỗ vẫn được xem là lựa chọn số 1 hiện nay bởi tính thẩm mỹ cao cũng như độ chắc chắn và bền đẹp theo thời gian.

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh