Xu hướng thiết kế 2020 được ưa chuộng nhất

Ngày đăng: 2019-11-22

Việc dự đoán những xu hướng phong cách nội thất trong năm tiếp theo luôn là chủ đề được người dùng quan tâm, qua kinh nghiệm và nhận định của mình các kiến trúc sư đã đưa ra những nhận định riêng cho những phong cách thiết kế nội thất trong 2020 được ưa chuộng, và bài viết này tôi sẽ chia sẻ với các bạn về những thông tin này.

Nói về thiết kế nội thất thì chúng ta cần biết về 4 vấn đề sau: Xu hướng về không gian chức năng, phong cách thiết kế, vật liệu và cuối cùng là màu sắc.

Xu hướng về phong cách thiết kế

Phong cách biophilic

Phong cách biophilic

Là phong cách mang đậm nét tự nhiên biến không gian trở nên gần gũi và thân thuộc hơn với người dùng, tạo ra được cảm giác thoải mái và gần gũi với thiên nhiên ngay trong chính ngôi nhà của bạn.

Mặc dù phong cách này đã được ứng dụng trước đây nhưng nó chắc chắn vẫn sẽ tiếp tục trở thành xu hướng thiết kế nội thất 2020.

Các vật liệu gắn liền với thiên nhiên như gỗ, đá…được đưa vào sử dụng chính để tạo nên một không gian như ý. 

Phong cách tối giản

Phong cách đơn giản

Đây là phong cách càng gần những năm gần đây lại được sử dụng phổ biến hơn và trong năm 2020 này nó cũng sẽ là phong cách thiết kế nội thất nổi bật và được ưa chuộng. Là phong cách mà ở đó tất cả những đường nét chi tiết đều được đơn giản hóa, đồ nội thất cũng được giảm thiếu tối đa về số lượng.

Với sự phát triển và đô thị hóa ngày càng nhanh thì diện tích không gian sống đang ngày càng bị thu hẹp lại chính vì vậy mà một không gian sống thoáng hơn đang trở thành xu hướng lựa chọn của người sử dụng. 

Sự kết hợp, giao thoa giữa nhiều phong cách

Một trong những phong cách được dự đoán là sẽ được người dùng ưa chuộng trong năm 2020 này đó là sự kết hợp giữa nhiều phong cách khác nhau trong cùng một không gian hay trong mỗi căn phòng khác nhau.

Việc kết hợp nhiều phong cách khác nhau có thể được xem là một kiểu phá cách để mang tới cho không gian một sự mới lạ mà khiến người nhìn chưa từng bắt gặp nó ở bất cứ nơi nào khác.

Xu hướng vật liệu trong trang trí nội thất

Đá cẩm thạch

Đá cẩm thạch trang trí nội thất

Vẫn được biết tới là một trong những loại đá có giá trị lớn, với tính thẩm mỹ cao đa dạng về họa tiết hoa văn nên bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được một tấm đá phù hợp cho không gian sống của mình.

Ngoài ra đá cẩm thạch còn có thể làm tăng giá trị cho ngôi nhà của bạn. Hiện nay có những thương hiệu nổi tiếng về đá cẩm thạch trên thế giới như: Alimonti Milano, Salvatori, The Manzoni…

Tấm thảm lót

Những tấm thảm đã xuất hiện ở khắp mọi nơi trong tuần lễ thiết kế Milan 2019. Không những xuất hiện dưới sàn mà nó còn xuất hiện ở cả trên tường và trần nhà, trông thật mềm mại và ấm cúng.

Mặc dù những tấm thảm lót đã xuất hiện từ rất lâu nhưng với sự xuất hiện ở những bề mặt khác trong nhà sẽ làm tấm thảm trở nên tinh tế hơn rất nhiều. Hầu như các nhà thiết kế tham dự tuần lễ thiết kế Milan 2019 đều đưa ra nhận định tấm thảm lót sẽ là một vật liệu đón đầu xu hướng thiết kế nội thất 2020.

Tấm phủ tường 3D

Từ xưa người dùng đã biết trang trí tường bằng những bức tranh vẽ tay sau đó là những tấm phủ bằng những chất liệu khác nhau qua năm tháng nó được cải tiến và sử dụng chất liệu có chất lượng cao và mang đầy tính nghệ thuật.

Những tấm phủ tường 3D có thể tạo hiệu ứng 3D dễ dàng với ánh sáng, vô cùng đơn giản và sáng tạo. Xu hướng này sẽ đem lại cho gia đình bạn một không gian sang trọng một nét nghệ thuật độc đáo và khác biệt.

Xu hướng sử dụng màu sắc trong thiết kế nội thất

Tông màu lam

Đây là màu sắc thể hiện sự mạnh mẽ và linh hoạt, có thể được sử dụng để kết hợp với nhiều màu sắc khác nhau để tạo nên không gian ấn tượng. Mang tới một sự lạc quan và sang trọng cho không gian nội thất.

Màu tím

Màu tím thể hiện cho sự lãng mạn và xưa cũ mang tới cảm giác thư giãn, nhẹ nhàng là một trong những màu sắc được dự đoán được người dùng ưa chuộng trong 2020 tới. 

Màu vàng sáng

Đây là màu sắc nổi bật tạo ra sự thu hút với người nhìn, nó được lấy cảm hứng từ bồ công anh và ánh sáng mặt trời, những sắc thái của màu vàng mang đến sự rung động của mùa hè cho thiết kế nội thất hiện đại.

Trên đây là những dự đoán về xu hướng thiết kế nội thất trong năm 2020 được chúng tôi tổng hợp trên nhiều khía cạnh khác nhau hy vọng sẽ giúp bạn có được những thông tin cụ thể cũng như có được sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian ngôi nhà của mình.

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh