Vì đâu mà phào chỉ thạch cao trở nên thất thế?

Ngày đăng: 2019-09-23

Khoảng vài chục năm trở lại đây, phào chỉ thạch cao được sử dụng rất nhiều trong hầu hết những không gian trang trí. Tuy nhiên, một vài năm gần đây thì phào chỉ thạch cao có nhu cầu sử dụng giảm sút, chúng không còn được ưa chuộng như trước nữa? Vậy lý do vì đâu mà sản phẩm này có nhu cầu sử dụng ít đi? Hãy cùng chophaochi.vn tìm hiểu bài viết này ngay sau đây.

Không phù hợp với điều kiện khí hậu tự nhiên của Việt Nam
 

Khí hậu của Việt Nam là khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa có độ ẩm cao và nền nhiệt thay đổi liên tục. Cũng chính vì vậy những loại vật liệu có khả năng chống chịu sự thay đổi nhiệt độ, độ ẩm kém sẽ rất nhanh hỏng. Và phào chỉ thạch cao là một trong số loại vật liệu như vậy.

Tường thạch cao
Ảnh sưu tầm

Tuy có những ưu điểm như không cháy, cũng có nhiều mẫu mã nhưng với những nhược điểm trên thì chúng không còn được ưu ái sử dụng nhiều. Khi trang trí cho căn phòng gây ra những hiện tượng bong tróc, nứt vỡ, ẩm mốc làm ảnh hưởng tới độ thẩm mỹ. Thường thì loại phào này được sử dụng trang trí cho không gian sang trọng quyền quý nên sự ảnh hưởng của môi trường tới chất lượng phào như vậy sẽ gây nên hậu quả xấu mà nhiều gia chủ e ngại.

Sự xuất hiện của loại phào chỉ mới hiệu quả hơn
 

Lý do chính khiến cho phào chỉ thạch cao không được “trọng dụng” nữa phải kể tới sự xuất hiện của phào chỉ PU. Chỉ mới 1, 2 năm gần đây sự xuất hiện của phào chỉ PU đã làm thay đổi hoàn toàn nhu cầu sử dụng phào chỉ của nhiều chủ nhà.

Bằng  sự vượt trội về mặt chất lượng sản phẩm khi phào PU có độ thẩm mỹ vô cùng cao, đặc biệt là khả năng chống ẩm, chống mốc, chống mối mọt cong vênh cực tốt – điều mà phào thạch cao không có đã giúp cho phào chỉ PU chiếm được lòng tin của khách hàng.

không gian sử dụng phào chỉ PU

Khả năng chống chịu tác động của môi trường khí hậu cực tốt nên giúp cho phào PU bền đẹp qua thời gian, chúng có thể tồn tại tới 80 năm.

Sản phẩm phào chỉ PU cũng có một lợi thế nữa đó chính là rất đa dạng mẫu mã, chủng loại. Chúng có thể được sử dụng linh hoạt ở nhiều vị trí khác nhau trong không gian căn nhà có thể kể tới như  phào cổ trần, phào nẹp, phào hoa văn trang trí, phào hoa góc…

Để được tư vấn cụ thể xin vui lòng liên hệ 0386.195.198

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh