Thiết kế không gian nội thất theo phong cách Hàn Quốc đơn giản nhưng tinh tế

Ngày đăng: 2019-10-23

Cùng với sự phát triển của thời đại khi mà quan hệ quốc tế ngày càng được mở rộng thì việc những trào lưu và xu hướng mới trên thế giới du nhập vào Việt Nam cũng là điều không có gì bất ngờ. Và trong đó phong cách thiết kế cũng không phải là ngoại lệ, hôm nay tôi sẽ giúp bạn khám phá về phong cách thiết kế nội thất Hàn Quốc để xem nó có thực sự phù hợp với chúng ta không.

Đất nước Hàn Quốc với biệt danh xứ sở kim chi đã trở nên quá quen thuộc với các bạn trẻ Việt Nam với những giai điệu Kpop hay những bộ phim tình cảm lãng mạn đã làm cho bao con tim phải xao xuyến. Vậy còn phong cách thiết kế nội thất Hàn Quốc thì sao ? Đây là một trong những phong cách cũng đang được sử dụng khá nhiều hiện nay tại Việt Nam bởi sự mới mẻ, tinh tế và tiện nghi. Vậy hãy cùng tôi khám phá xem những điểm đặc sắc trong phong cách này như thế nào nhé.

Đặc trưng của căn hộ mang phong cách Hàn Quốc

Mỗi một phong cách thiết kế đều mang tới cho không gian những đặc điểm riêng biệt, như phong cách Châu Âu mang lại sự sang trọng và quyền quý thì với phong cách Hàn Quốc lại là sự đơn giản, nhẹ nhàng những cũng không kém phần hiện đại. Và dưới đây là 4 đặc điểm nổi bật trong phong cách này mà bạn nên biết.

Lối trang trí đơn giản ấn tượng

phong cách nội thất hàn quốc

Điểm đặc trưng trong cách trang trí của phong cách này là sự đơn giản bất kể đó là không gian phòng khách hay phòng ngủ. Mặc dù vậy thì ở mỗi một không gian lại có những điểm nhấn riêng biệt để mang tới nét mềm mại và tinh tế cho không gian đó.

Trang trí được thực hiện một cách tối giản nhất, nhưng vẫn đảm bảo sự hợp lý và cần thiết. Để đem đến cho người dùng một không gian thoáng đãng, thoải mái và gọn gàng. Một lưu ý nhỏ trong phong cách này là không nên sử dụng quá nhiều những món đồ trang trí ở cùng một nơi.

Không gian sống thông minh

thiết kế nội thất phong cách hàn quốc

Là phong cách kết hợp có sự chắt lọc những tinh túy của phong cách truyền thống và sự tiện nghi của hiện đại, vì thế mà có thể thấy không gian của những phong cách này thường không quá rộng nên việc bày trí không gian một cách thông minh được vận dụng một cách tối đa trong phong cách này.

Với phòng khách là trung tâm, phòng bếp được tối giản và tạo sự thoải mái cho phòng ngủ. Tất cả được sắp xếp để tạo nên một khối thống nhất cho không gian ngôi nhà.

Ranh giới riêng cho từng không gian

phong cách nội thất hàn

Phòng khách là trung tâm ngôi nhà là sự kết nối giữa các không gian với nhau, được mỏ rộng để tạo nên sự thông thoáng và được ngăn cách với bếp bằng tấm kính mờ để tạo cảm giác rộng rãi và thoải mái.

Phòng bếp được “ăn gian” khoảng cách cùng lối trang trí đơn giản và lượt bớt những chi tiết không cần thiết khiến cho không gian này trở nên hài hòa, tiện nghi. Thông thường ở khu vực này sẽ có sự kết hợp màu sắc giữa bếp hệ thống tủ kệ và bàn ăn tạo nên mối liên kết giữa các chi tiết trong khu vực.

Phòng ngủ được trang trí theo ý tưởng của gia chủ, để phù hợp với lứa tuổi, sở thích, tính cách. Chúng thường được kết hợp giữa hiện đại và truyền thống màu tường chủ đạo sẽ là màu sáng kết hợp cùng các chi tiết khác để tạo nên không gian ấm cúng cho không gian.

Gam màu nhẹ nhàng là đặc trưng phong cách này

Việc sử dụng những gam màu nhẹ giúp làm toát lên được vẻ tao nhã của không gian, màu sữa nâu, trắng, vàng nhạt là những gam màu được lựa chọn nhiều nhất khi theo phong cách này. Không chỉ giới hạn ở những mảng sơn tường, bạn có thể dùng những gam màu nhẹ nhàng này vào các vật dụng trong không gian.

Bên cạnh những mảng màu trầm, trong từng không gian sẽ có những điểm nhấn ấn tượng riêng biệt đó có thể là chiếc bàn, giá sách, tấm thảm hay chậu cây xanh mang gam màu nổi bật là tôn lên không gian. Đặc biệt, trong mỗi căn hộ theo phong cách Hàn Quốc thường tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên kết hợp với hệ thống đèn chiếu khiến cho không gian trông rất ấm áp và gần gũi.

Trên đây là tất cả những đặc điểm đặc trưng nhất trong phong cách thiết kế nội thất Hàn Quốc mà tôi muốn gửi tới bạn đọc, hy vọng nó đã phần nào giúp bạn có được cái nhìn và đánh giá chính xác nhất về phong cách này.

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh