Phong cách trang trí không gian nội thất Vintage

Ngày đăng: 2019-07-29

Là phong cách đang được yêu thích và sử dụng rộng rãi hiện nay trên toàn thế giới, từ những nét đẹp trong quá khứ đã được ứng dụng trong cuộc sống hiện đại với sự gần gũi, sang trọng và lãng mạn. 

Đây là phong cách có tầm ảnh hưởng lớn tới nhiều ngành nghề khác nhau như thời trang , đồ họa, nhiếp ảnh…Và thiết kế nội thất cũng là một trong những ngành nghề bị ảnh hưởng.

Hiện nay phong cách nội thất Vintage được rất nhiều gia đình ưa thích và ứng dụng trong các không gian sống nhà ở của mình. Sự pha trộn giữa đồ nội thất cùng với màu sắc và một chút phá cách đã biến không gian trở nên độc đáo và ấn tượng mà không bao giờ lỗi mốt hay lạc hậu.

phong cách vintage

Được hình thành từ giữa thế kỷ 20, phong cách Vintage là sự pha trộn giữa phong cách hiện đại và cổ điển. Hay nói đơn giản hơn, Vintage là sự kết hợp giữa các yếu tố cổ điển của thập niên cũ với phong cách hiện đại hay second-hand (những đồ đã qua sử dụng) mang tính hoài cổ nhằm mang đến không gian sống với những vẻ đẹp nhẹ nhàng, bình dị và mang đậm dấu ấn của thời gian.

Phong cách Vintage trong thiết kế nội thất là gì?

phong cách nội thất vintage

Trong thiết kế nội thất hiện nay, xu hướng thiết kế theo phong cách Vintage không còn quá xa lạ với người dùng, nó được ưa chuộng và sử dụng khá nhiều. Đây là phong cách thiết kế có sự kết hợp và phá cách nhằm tạo nên một không gian hài hòa, độc đáo. Vintage hiện đại là sự kết hợp giữa các yếu tố cổ điển thập niên cũ với phong cách hiện đại hay second-hand (những đồ đã qua sử dụng)... Với phong cách này chúng ta hoàn toàn không phải lo lắng kiểu thiết kế nội thất của mình trở nên lạc lỏng.

Nó là sự kết hợp giữa các đồ dùng hiện đại như bộ máy tính, đồ gia dụng, hệ thống đèn chiếu sáng với những đồ đạc đã lỗi thời như những chiếc đèn chùm cổ, một chiếc bàn cũ kĩ, hay những chiếc ghế đã bạc màu sơn, những khung ảnh cũ hay những vật dụng đã phôi pha theo thời gian tạo nên một phong cách độc đáo.

Đặc điểm phong cách Vintage

vintage

Màu sắc

Với phong cách này màu sắc được sử dụng thường là những gam màu nhẹ nhàng và trang nhã có thể kể tới như màu trắng, màu kem, xanh nhạt…

Là những gam màu mang hơi hướng hoài cổ song nó không gò bó giới hạn như phong cách cổ điển với gam màu trắng được sử dụng làm chủ đạo giúp tạo điểm nhấn, sự độc đáo và tăng thêm nét hiện đại cho không gian.

Đồ nội thất

Đồ nội thất đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên phong cách Vintage bởi nó phải thể hiện được tính hoài cổ, cũng như dấu ấn của thời gian.

Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy sự xuất hiện của những chiếc đồng hồ cũ, bộ sofa sờn cũ, đã ngả màu theo thời gian hay đơn giản chỉ là những mảng tường bong tróc, treo những bức tranh xưa cũ, đèn chùm cầu kỳ,…. tất cả đều có thể toát lên được vẻ xưa cũ nhưng vẫn mang tính thẩm mỹ cao.

Nếu những vật dụng như bàn ghế ăn, tủ, kệ đều mang những đường nét mềm mại và thanh thoát thì đồ vật trang trí, đồ dùng nội thất lại có thiết kế chú trọng đến từng chi tiết cầu kì. Sự kết hợp ấn tượng này sẽ mang đến một hơi thở mới cho cuộc sống hiện đại, giúp nội thất bên trong ngôi nhà của bạn trở nên hoài niệm.

Các yếu tố về trang trí

Bên cạnh nội thất đóng vai trò quan trọng trong phng cách này thì vẻ hoài cổ của căn phòng còn được thông qua một số đồ vật trang trí như đèn chân đồng, tranh treo, đồng hồ, lọ hoa, chăn ga, gối tựa vv… 

Bên cạnh đó, giấy dán tường cũng rất được ưa chuộng trong phong cách vintage. Các gam màu pastel nhẹ nhàng như hồng nhạt, xanh ngọc, kem, be hoặc vàng lông gà vv… cùng với họa tiết dập nổi là hình ảnh thường thấy trong các căn hộ Vintage ngày nay.

Thảm trải sàn, sàn gỗ là những vật liệu lót sàn chính cho những không gian nội thất vintage. Sự đa sắc màu của thảm trải sàn cũng như vẻ trang nhã, cổ kính vốn có của sàn gỗ là những nền tảng tốt để phong cách vintage được tạo dựng.

Hy vọng qua bài viết này giúp bạn hiểu và biết chi tiết hơn về phong cách này để có thể ứng dụng vào trang trí không gian nội thất theo sở thích của bạn. 

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh