Phong cách thiết kế nội thất Bohemian - Những điều bạn nên biết

Ngày đăng: 2019-10-07

Là phong cách có từ khá lâu đời Bohemian thể hiện sự mộc mạc, đơn giản và phóng thoáng ở trong nhiều lĩnh vực trong đó có thiết kế nội thất. Và cũng có thời điểm sử dụng những đồ trang trí nội thất theo phong cách này đã trở thành xu hướng của giới trẻ - những người yêu thích sự tìm tòi, mới lạ và phá cách. Và để các bạn có thể hiểu rõ hơn về phong cách nội thất Bohemian, hãy cùng tôi tham khảo bài viết dưới đây.

Bohemian là gì?

Bohemian, hay còn gọi là Boho hoặc Boho Chic, là thuật ngữ để nói về phong cách của cộng đồng người Bohemia (Gypsy). Thuật ngữ Bohemian được biết đến từ khoảng thế kỷ 19 và nhanh chóng du nhập sâu vào lối sống, bao trùm mọi lĩnh vực đời sống từ nghệ thuật, thời trang cho tới kiến trúc, nội thất... Với những ai yêu thích màu sắc rực rỡ, chất liệu giản đơn, họa tiết lạ mắt thì sự kết hợp giữa tất cả các yếu tố này sẽ mang lại những không gian Bohemian tưởng chừng như rất lộn xộn nhưng lại vô cùng đồng điệu, hài hòa và tinh tế.

phong cách bohemian

Một trong những đặc điểm nổi bật của phong cách này là sự tự do. Nó là sự pha trộn giữa các yếu tố khác nhau như màu sắc, chất liệu, họa tiết …Để mang lại cho không gian sự thú vị và thoải mái.

Những đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất Bohemian

Thiết kế nội thất Bohemian

Đặc điểm nổi bật trong phong cách Bohemian là tạo ra được sự lãng mạn, quyến rũ cho không gian ngôi nhà của bạn. Là phong cách được cho là phù hợp với mùa hè bởi với sự kết hợp của nắng và giá sẽ càng làm cho không gian thêm rực rỡ và tràn đầy sức sống.

Sử dụng vải như một phương tiện trang trí chính

Vải được xem là vật liệu được sử dụng chủ yếu trong phong cách này, những loại vải mỏng, thoáng mát có họa tiết hoa văn ấn tượng, bắt mắt là điểm nhấn đặc trưng và không thể lẫn lộn của phong cách này. Từ rèm cửa, thảm trải sàn, ga gối, bọc ghế... đều được lựa chọn với những gam màu bắt mắt nhất, nổi bật nhất, để căn phòng luôn tràn ngập sức sống mới.

Màu sắc trong phong cách Bohemian là sự pha trộn của nhiều gam màu khác nhau để mang tới sự đa dạng cho không gian nội thất.

Đồ nội thất được sử dụng trong phong cách này là những sản phẩm dệt may, có họa tiết ấn tượng cũng như màu sắc sặc sỡ. 

Những họa tiết dân tộc xuất hiện ở diềm ghế, rèm cửa, diềm ga gối, … tạo điểm nhấn ấn tượng cho căn phòng Bohemian. Bên cạnh đó, những họa tiết kiểu thổ dân cá tính, khỏe khoắn giúp không gian độc đáo và thu hút theo hướng trẻ trung hơn.

Trong không gian nội thất Bohemian, những bức tranh treo tường thường được sử dụng để tô điểm cho không gian, là một phần không thể thiếu trong phong cách Bohemian. Những bức tranh có kích thước và nội dung đa dạng.

Có thể thấy phong cách Bohemian không tuân theo một một quy tắc bất kỳ nào mà thay vào đó là những cảm hứng bất chợt của gia chủ, nhưng có 1 điều bạn có thể nhận thấy rằng nội thất phong cách này sử dụng những gam màu rực rỡ, khỏe khoắn và nổi bật. Có thể sử dụng những đồ dùng tái chế nhưng nhờ màu sắc bắt mắt, căn phòng Bohemian vẫn luôn toát lên sức hút kỳ lạ.

Đưa thiên nhiên vào trong ngôi nhà cũng là điểm đáng chú ý của phong cách này những loại cây như xương rồng, hoa đá, sen đá sẽ góp phần tạo nên không gian đầy sức sống, cả những loài cây hoang dã được lấy từ trên đồi hay núi cao cũng được đưa vào không gian giúp căn phòng gần gũi với thiên nhiên.  

phong cách nội thất Bohemian

Qua bài viết này hy vọng đã phần nào giúp bạn có được những thông tin cụ thể và cần thiết nhất về phong cách nội thất Bohemian, để thực sự có thể áp dụng vào những không gian hiện đại ngày nay tạo nên sự mới lạ và ấn tượng.

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh