Phong cách thiết kế nội thất Art Deco - Những đặc trưng cơ bản cần biết

Ngày đăng: 2019-10-09

Art deco là trường phái nghệ thuật phát triển vào những năm 1930, những gì mà phong cách này thể hiện là hướng tới sự đơn giản, những khối hình học kinh điển trong bố cục không gian. 

Bên cạnh đó Art deco cũng thể hiện nghệ thuật của thời đại cơ khí với những trang trí trong đó những vật liệu như kim loại hay kính được sử dụng. Những băng cửa rộng chạy theo chiều ngang hay chiều dọc trên mặt đứng chính là biểu hiện của công nghệ xây dựng mới bằng bê tông cốt thép đang thịnh hành lúc bấy giờ.

Phong cách Art Deco

Đây được xem là phong cách có sự ảnh hưởng lớn đến nhiều lĩnh vực khác nhau từ kiến trúc, thiết kế nội thất, thời trang hay thậm chí trong hội họa và phim ảnh. Sự thanh lịch, quyến rũ và hiện đại là những ưu điểm nổi bật của phong cách Art Deco.

Đặc điêm trong phong cách thiết kế Art deco

Một trong những đặc trưng cơ bản của phong cách thiết kế Art Deco đó là việc sử dụng những hình khối đơn giản về cả họa tiết trang trí lẫn số lượng đều được tối ưu nhất.

Trong cấu trúc của phong cách này thì vẫn dựa chủ yếu vào hình học tuy nhiên nó vẫn mang tới sự tao nhã cho không gian. Và thực sự nổi bật với những đồ gia dụng được làm bằng những chất liệu bóng kết hợp với các đường thẳng trang trí.

Chất liệu sử dụng

Phong cách thiết kế Art Deco

Các chất liệu vẫn thường được sử dụng trong phong cách này là : thép không gỉ, gương, crôm, kính, đồ gỗ sơn bóng hoặc sơn bóng gương, khảm trên gỗ và thậm chí là cả da cá mập và da ngựa vằn. Hay cả những vật liệu đắt tiền như gỗ mun, đá cẩm thạch và các loại gỗ quý hiếm cũng thường được sử dụng để tạo ra một số phụ kiện đắt tiền cho những gia chủ có điều kiện.

Màu sắc

Phong cách nội thất Art Deco

Các nhà thiết kế khi lựa chọn màu sắc cho phong cách này thường chọn những màu sắc tương phản với độ bóng của gỗ hay nội thất sơn mài như màu vàng sáng, đỏ, xanh lá, xanh da trời…Còn để mang thêm sự mềm mại cho không gian bạn có thể lựa chọn màu kem hoặc be.

Đồ nội thất

Vật dụng nội thất trong phong cách này thường có kích thước rộng nên bạn có thể lựa chọn những tủ quần áo , bàn ghế…lớn với kiểu dáng mạnh mẽ những đơn giản và không kiểu cách. Chính vì vậy mà những đồ nội thất bằng gỗ quý hiếm cũng như crôm là lựa chọn tuyệt vời. 

Sàn

Phong cách Art Deco

Thảm làm lót sàn trong những thiết kế theo lối trừu tượng của đá hoa đen hoặc trắng là đặc trưng, như là sàn gỗ được sơn mài hay khảm. Gỗ bóng cũng là nguyên liệu tuyệt vời để làm sàn. Những sàn nhà trong thời kì của Art Deco được che phủ bởi những tấm thảm lớn với họa tiết  hình học, vì thế bạn có thể tự do làm những thứ mà mình thích.

Đèn 

Phong cách Art Deco

Đèn thường làm bởi pha lê và crôm, nhìn chúng lúc nào cũng mới. Kính thi thoảng cũng được khắc bằng axit hoặc tráng men. Thủy tinh trắng và thủy tinh màu cũng thường sử dụng. Nếu bạn muốn kết hợp một vài yếu tố của những thiết kế Art Deco trong nhà thì nó khá dễ dàng thêm một hoặc hai phần nhỏ hoặc để trang trí hoàn toàn căn phòng theo cách đặc biệt.

Trên đây là những đặc điểm đặc trưng vốn có của phong cách thiết kế Art Deco, hy vọng đây cũng sẽ là gợi ý để bạn có thể kết hợp của không gian hiện đại ngày nay để tạo nên sự mới lạ và ấn tượng cho ngôi nhà của mình.

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh