Phong cách nội thất Á Đông - Vẻ đẹp truyền thống ấn tượng

Ngày đăng: 2019-09-05

Khi nhắc tới phong cách Á Đông nhiều người vẫn còn cảm thấy khá mới mẻ, nhiều người thường liên tưởng tới phong cách Trung Hoa hay Nhật Bản. Vậy phong cách Á Đông là gì ? Những đặc trưng cơ bản của phong cách này như thế nào ?

Phong cách Á Đông là gì ?

Là một trong những xu hướng độc đáo được người dùng rất ưa chuộng trong đó có sự giao thoa giữa nhiều nên văn hóa, là sự kế thừa của văn hóa truyền thống từ đó phát triển để phù hợp với từng quốc gia khác nhau. Nên đây là một phong cách không tuân thủ bất cứ một quy tắc cố định nào cả mà rất linh hoạt, tuy nhiên nó vẫn có những nét đặc trừng cơ bản riêng so với các phong cách khác.

phong cách nội thất á đông

Với những chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế nội thất thì phong cách Á Đông là sự kế thừa tinh hoa truyền thống cổ xưa đồng thời phát huy được vẻ đẹp cũng như sự mới mẻ của phong cách hiện đại để mang tới một không gian gần gũi với người dùng.

Đặc trưng phong cách Á Đông

Không chỉ riêng phong cách Á Đông mà bất cứ một phong cách nào cũng có cho nó những đặc điểm riêng. Hãy cùng khám phá những đặc điểm đó của phong cách nội thất Á Đông ngay sau đây:

Màu sắc

Vì là phong cách chịu ảnh hưởng lớn từ 2 nền văn hóa lớn Trung Nhật nên cách lựa chọn màu sắc đã nói lên điều này.

Trong khi người Nhật thường yêu thích những tông màu trung tính và nhẹ nhàng, thì người Hoa lại thường sử dụng những màu sắc sặc sỡ và dễ gây sự chú ý trong thiết kế nội thất. Vậy nên, gam màu chủ đạo trong những ngôi nhà mang phong cách Á Đông sẽ là màu nhẹ, nhạt, nhã nhặn, sau đó mới điểm xuyết những chi tiết hoặc những món đồ nội thất với tông màu nổi bật như đỏ, nâu hay đen… khéo léo pha trộn thật hài hòa để mang đến nét đẹp độc đáo, ấn tượng cho không gian.

Nội thất

Đơn giản nhưng tinh tế

phong cách á đông

Đồ nội thất được sử dụng trong phong cách Á Đông thường có kiểu dáng đơn giản, mộc mạc, phổ biến tuy nhiên lại rất tinh tế. Mục đích chủ yếu là hướng đến công năng sử dụng và mang đến cho chủ nhà một cuộc sống tiện nghi và thoải mái. Từ những góc cạnh của đồ vật được trạm trổ tinh xảo, hoa văn bắt mắt, hay những đường nét mềm mại mà cũng có thể chỉ là màu của nước sơn được sử dụng. Tất cả đã tạo nên một không gian được ví như 1 bức tranh với tính nghệ thuật cao.

Sắp xếp khoa học

Phong cách Á Đông đề cao sự đơn giản tuy nhiên trong sắp xếp đồ nội thất cần có trật tự và tính đối xứng, mọi thứ phải rất ngăn nắp và khoa học đặc biệt với những không gian có diện tích hạn chế.

Sử dụng bàn trà thấp

Từ xưa đến nay người phương Đông đã nổi tiếng khắp thế giới với văn hóa thưởng trà, đặc biệt là hai nước Nhật Bản và Trung Quốc. Do đó, trước kia trong những ngôi nhà của người phương Đông đều không thể thiếu một chiếc bàn trà thấp. Kế thừa nét đẹp văn hóa đó, ngày nay trong nhiều biệt thự phong cách Á Đông, KTS đã khéo léo sử dụng món đồ này như một nét đặc trưng riêng biệt. Từ đó mang đến cho không gian một chút dư vị thanh nhàn của cuộc sống, gợi nhắc đến nghệ thuật trà đạo quen thuộc, đồng thời hướng con người đến một lối sống đẹp, lành mạnh và yên bình.

Hiện nay, bàn trà thấp có thể được đặt ở phòng khách để tiếp khách hoặc một gian phòng nhỏ với một vài và chiếc nệm con để gia chủ có thể thưởng thức những tách trà ngon và thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

Vật liệu trang trí

Trong khi các phong cách khác ưu tiên sử dụng những vật liệu trang trí mới, hiện đại thì phong cách Á Đông lại hoàn toàn ngược lại chỉ sử dụng những vật liệu có nguồn gốc tự nhiên như gỗ, mây tre, nứa, gạch, đá sỏi hay gốm sứ…để tạo nên một không gian gần gũi và hòa hợp với thiên nhiên. Đây cũng là cách thể hiện mong muốn về một cuộc sống bình dị, ôn hòa nhưng vẫn không xa rời với thời đại, hay thực tế.

Đồ trang trí được sử dụng phải mang tính nghệ thuật truyền thống cao như tranh thêu tay, tranh lụa, tranh thủy mặc…Nhờ sự lựa chọn rất riêng, rất độc đáo này mà không gian trở nên gần gũi, bình lặng và mang vẻ đẹp hết sức thanh lịch, cao quý.

thiết kế nội thất á đông

Phong cách nội thất Á Đông được ví như sự biểu hiện tinh thần yêu nước ở một số quốc gia Châu Á. Để thiết kế nội thất theo phong cách này cũng khá đơn giản không quá phức tạp, sử dụng chất liệu gỗ và sử dụng màu sắc một cách hợp lí bạn sẽ có ngay chp mình một không gian nhà tuyệt đẹp. Bạn cũng có thể nhờ đến sự tư vấn của những đơn vị thiết kế nội thất uy tín để có thể có được những sự lựa chọn phù hợp nhất.

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh