Những lưu ý cần nắm rõ khi thiết kế thi công nội thất tân cổ điển

Ngày đăng: 2019-08-15

Tân cổ điển nổi lên thời gian gần đây với nhu cầu lựa chọn thi công cho công trình ngày càng nhiều. Không gian nội thất tân cổ điển mang tới vẻ đẹp sang trọng, quyền quý và đẳng cấp. Để tạo nên một không gian ấn tượng, sang trọng bạn cần tới một đội ngũ thiết kế, thi công chuyên nghiệp. Tuy nhiên trước khi thi công, bạn cũng vần phải lưu ý một số điểm như sau

Phào chỉ tân cổ điển trang trí
Không gian nội thất tân cổ điển sử dụng phào chỉ PU

1.       Chuẩn bị thời gian

Khâu chuẩn bị thời gian rất quan trọng, để tạo nên một không gian sang trọng thì bạn cần rất nhiều thời gian từ khâu tư vấn cho tới khâu lựa chọn kiến trúc sư thiết kế và đội ngũ thi công.

2.       Cần chú ý tới bố cục và phong thủy

Ngoài yếu tố đẹp bạn cần phải chú ý tới bố cục và phong thủy của ngôi nhà. Đối với người Á Đông thì  phong thủy là điều rất quan trọng, phong thủy tốt tạo ra sinh khí mang lại vận mệnh tốt hơn cho gia chủ. Do vậy, khi thiết kế đòi hỏi kiến trúc sư phải có những hiểu biết về phong thủy cả phương Đông và phương Tây, kết hợp với những mong muốn của gia chủ để tạo ra bản thiết kế ưng ý nhất.

Phong cách kiến trúc tân cổ điển

3.       Lựa chọn đồ nội thất phù hợp

Đồ nội thất rất quan trọng, chúng giúp căn phòng trở nên tiện nghi, đầy đủ hơn. Khi lựa chọn đồ nội thất gia chủ nên chú ý tới diện tích không gian của căn phòng.  Với những căn phòng có diện tích vừa phải nên tránh sử dụng những đồ nội thất không cần thiết.

Khi lựa chọn đồ nội thất cần phải chú ý tới bố cục không gian chung của căn phòng, tránh sử dụng đồ nội thất quá khác biệt.

Phào chỉ trang trí tân cổ điển

4.       Chú ý tới màu sắc ánh sáng

Màu sắc tạo nên sự hài hòa trong tổng thể không gian ngôi nhà. Sử dụng một màu sắc một cách khéo léo tạo ra một vẻ đẹp ấn tượng, khác biệt. Không nên sử dụng quá nhiều màu sắc hay màu quá tối, chúng không phù hợp với không gian tân cổ điển.

Nên sử dụng những màu sắc tươi sáng như màu trắng, hay màu vàng kem

5.       Tạo điểm nhấn riêng biệt

Một căn nhà mang lại cho bạn sự thân thuộc thì chắc chắn cần phải có những yếu tố riêng. Để tạo điểm nhấn, bạn có thể trang trí thêm những bức tranh gia đình, món quà lưu niệm hay những vật dụng gần gũi với bạn và gia đình. Nên trình bày những ý tưởng này tới kiến trúc sư, có thể họ sẽ cho bạn những lời  khuyên và cách trang trí phù hợp nhất.

 

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh