Mách bạn cách thiết kế nội thất tân cổ điển căn hộ chung cư

Ngày đăng: 2019-07-01

Thiết kế không gian nội thất theo phong cách cổ điển hay tân cổ điển trước đây được sử dụng trong những lâu đài, biệt thự mang tới sự nguy nga tráng lệ cho từng công trình. Ngày nay với sự phát triển của cuộc sống nhu cầu hưởng thụ và tận hưởng của con người cũng được nâng cao nên việc nhiều người sống trong những căn hộ chung cư cũng muốn sở hữu một không gian mang phong cách tân cổ điển.

 Vậy làm thế nào để thiết kế nội thất tân cổ điển cho căn hộ của bạn ? Bài viết này chophaochi.vn sẽ chia sẻ cho các bạn biết về thông tin này.

Trong vài năm gần đây xu hướng trang trí không gian theo phong cách tân cổ điển đang ngày càng nở rộ và được nhiều người sử dụng. So với các phong cách khác nó không chỉ tạo ra sự khác biệt mà còn có sự kết hợp của nhiều phong cách để mang tới một không gian sang trọng tuyệt vời.

thiết kế nội thất tân cổ điển

Bạn có thể đã bắt gặp những công trình lâu đài phong cách tân cổ điển nên có người cho rằng đây là phong cách chỉ dành cho những người giàu có điều đó có đúng không ??? Chắc chắn là không bởi hiện nay những căn hộ chung cư hay nhà phố đều có thể được thiết kế theo phong cách này.

Với diện tích hạn chế cũng như thiết kế chung của cả tòa nhà nên lựa chọn phào chỉ PU để trang trí không gian là điều hoàn toàn phù hợp kết hợp với những vật liệu trang trí khác để mang tới sự hoàn mỹ cho không gian. 

1. Sử dụng phào chỉ, mâm trần, hoa văn trang trí

Phào chỉ là vật liệu trang trí không thể thiếu trong phong cách tân cổ điển, thay vì sử dụng phào chỉ gỗ hay thạch cao như trước đây thì hiện nay người dùng đã chủ yếu sử dụng phào chỉ PU. Với đặc tính chống ẩm mốc, mối mọt, nhẹ, bền, giá thành rẻ, có khả năng uốn cong nên đây được xem là sự lựa chọn hàng đầu của các kiến trúc sư.

phào chỉ trang trí nội thất tân cổ điển

Tùy vào sở thích, diện tích, cũng như chức năng của từng phòng mà lựa chọn loại phào phù hợp. Hầu như các căn hộ chung cư thường có diện tích nhỏ nên khi lựa chọn bạn cũng chỉ nên lựa chọn những mẫu phào có diện tích nhỏ, trung bình và phào trơn để trang trí. Nếu muốn sử dụng những mẫu phào hoa văn thì cũng chỉ nên lựa chọn những mẫu hoa văn đơn giản.

Mâm trần được sử dụng ở trung tâm trần ở phòng khách, bếp, phòng ngủ và cũng như phào chỉ lựa chọn mâm trần bạn cũng nên để ý tới diện tích không gian trần để lựa chọn kích thước phù hợp. Nhưng dù lựa chọn thế nào thì màu sắc của mâm trần phải có sự tương đồng với phào chỉ.

Hoa góc, phù điêu trang trí là những vật liệu không thể thiếu trong trang trí không gian phong cách tân cổ điển nhưng với không gian hạn chế thì cũng chỉ nên lựa chọn loại có kích thước nhỏ và vừa tránh tạo cảm giác rối mắt cho người nhìn.

2. Sử dụng giấy dán tường

giấy dán tường trong không gian tân cổ điển

Giấy dán tường là vật liệu được sử dụng để trang trí từ trước tới nay, nó được sử dụng trong nhiều phong cách khác nhau từ cổ điển tới hiện đại để mang tới sự mới mẻ cho những bức tường. Việc kết hợp với phào chỉ trang trí để tạo nên những khung tranh trên tường càng làm nổi bật thêm cho không gian tân cổ điển của ngôi nhà.

Về màu sắc: đơn giản, chỉ từ 1 đến 2 màu, chủ yếu là màu trắng, vàng, nâu, đỏ thẫm.

Về họa tiết: cầu kỳ với những đường hoa văn uốn lượn, tỉ mỉ. Họa tiết thường mang tính cân xứng và mật độ dày đặc.

Về chất liệu: do những công trình theo phong cách tân cổ điển khá đắt giá nên gia chủ thường chọn loại giấy có chất lượng cao để đảm bảo vừa bền vừa đẹp.

3. Sử dụng hệ thống đèn chùm trang trí

Đèn chùm trang trí nội thất

Để tăng thêm sự sang trọng và đẳng cấp cho không gian tân cổ điển thì không thể thiếu được sự xuất hiện của những hệ thống đèn chùm, sử dụng những mẫu đèn chùm có kích thước vừa phải, ánh sáng trắng để tạo được cảm giác rộng rãi và thoáng đãng cho không gian.

4. Đồ nội thất trang trí

Trong phong cách tân cổ điển đồ nội thất được quan tâm nhiều bởi nó phải thực sự nổi bật nên cần lựa chọn một bộ ghế sofa sang trọng hay một chiếc giường thậm chí một bộ bàn ăn bắt mắt là điều mà nhiều người hướng tới. 

Với không gian căn hô chưng cư với diện tích hạn chế bạn cũng có thể hoàn toàn thiết kế được phong cách tân cổ điển theo mong muốn của mình chỉ với những gợi ý ở trên mà tôi đã chia sẻ. Hy vọng sẽ giúp bạn có được cái nhìn và cách trang trí phù hợp mang lại không gian hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn.

Có thể bạn quan tâm:

=>> Cách thiết kế nội thất chung cư đẹp mà tiết kiệm

=>> Xu hướng thiết kế thi công nội thất chung cư năm 2019

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh