Đánh giá thị trường phào chỉ PU Việt Nam trong thời gian tới

Ngày đăng: 2019-08-19

Nói về thị trường Việt Nam: Qua thông tin đại chúng thì chúng ta có thể biết rằng thị trường Việt Nam đang phát triển rất mạnh mẽ (GDP năm 2018 đạt 7.08%, cao nhất trong một thập niên gần đây). 

Cùng với sự phát triển kinh tế chung của xã hội thì ngành bất động sản, ngành xây dựng, trang trí nội thất cũng có sự phát triển bùng nổ chưa từng có. Mặt khác, theo thống kê của các tổ chức thì ngành xây dựng của Việt Nam mới hoàn thiện được  30% (còn rất nhiều công việc còn phải làm) nên ngành xây dựng nói chung và ngành trang trí nội thất nói riêng còn rất nhiều tiềm năng phát triển. Ngoài ra, những năm gần đây nhà nước Việt Nam cũng đang tạo điều kiện hợp tác quốc tế tạo làn sóng đầu tư, làm ăn của các doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam. Từ đó các doanh nghiệp và người dân cũng có nền kinh tế phát triển nhanh chóng. Nhóm người có tiền bạc ngày càng nhiều, cũng chính vì thực tế đó mà nhu cầu về nhà ở tăng lên cả về số lượng và tiêu chuẩn về chất lượng.

phào chỉ pu

Nói về thị trường trang trí nội thất nói chung, trang trí phào chỉ PU theo nội thất cổ điển, tân cổ điển nói riêng: Mấy năm trở lại đây, tại thị trường Việt Nam đang có trào lưu, xu hướng chuyển từ phong cách hiện đại chuyển sang nội thất cổ điển, tân cổ điển rất nhiều(từ nhà hàng, khách sạn, trung tâm tổ chức sự kiện, Lâu đài, biệt thư, cho đến cả chung cư,…)

Về quy mô thị trường phào chỉ PU năm 2018: Theo thống kê không đầy đủ của chúng tôi, quy mô thị trường mặt hàng phào chỉ PU khoảng vài nghìn tỷ VNĐ. Tăng trưởng sản phẩm này trong vài năm trở lại đây đều đạt 60-70%. Đạt mức tăng trưởng cao như vậy là do 02 nguyên nhân:

phào chỉ trang trí pu

• Nguyên nhân khách quan: Do kinh tế VN ngày một phát triển, Nhiều doanh nghiệp cũng như người dân có điều kiện kinh tế hơn. Bây giờ người ta không còn quan tâm đến ăn no mặc ấm nữa mà là ăn ngon mặc đẹp. Nhà cửa không còn chỉ là nơi để che nắng che mưa nữa mà nó còn là nơi thư giãn và tạo cảm giác thoải mái cho các thành viên trong gia đình, nên nhiều không gian được xây dựng và trang trí trang hoàng hơn.

• Nguyên nhân chủ quan: Với nhiều ưu điểm vượt trội phào chỉ PU đang dần thay thế các sản phẩm cùng loại khác như phào chỉ thạch cao, phào chỉ gỗ, phào chỉ xi măng,…

Theo các chuyên gia trong ngành xây dựng: Trong khoảng một thập niên tới, ngành phào chỉ PU vẫn có quy mô và tăng trưởng lớn. Tuy nhiên, xu hướng của khách hàng sẽ dần chuyển dịch sang sản phẩm có chất lượng cao. Khách hàng có thể chi nhiều tiền hơn cho hạng mục phào chỉ PU cho công trình của mình. Chính vì vậy, đối với các nhà sản xuất, nhà phân phối sản phẩm này cũng phải chuyển mình, thay đổi tư duy về sản phẩm, về thị trường để có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh