Lựa chọn vải trang trí rèm cửa thế nào cho phù hợp

Ngày đăng: 2019-05-11

Rèm cửa được xem là 1 yếu tố bắt buộc trong việc trang trí không gian nội thất hoàn thiện hơn. Nên trước khi lựa chọn rèm cửa thì các nhà thiết kế sẽ chú ý tới: Kiểu dáng, họa tiết, màu sắc và hoa văn phù hợp với chức năng và mục đích của từng căn phòng.

Chất liệu rèm

Tiêu chí lựa chọn rèm cửa chính là sự mềm mại, kể cả từ quan điểm thẩm mỹ đến sự thân thiện với môi trường thì rèm cửa tốt nhất được làm từ các loại vải có sợi có nguồn gốc tự nhiên. Tuy nhiên nó lại có những nhược điểm nhất định như co rút, hay khó vệ sinh.

Còn những chất liệu như polyester, acrylic không thân thiện môi trường như sợi vải có nguồn gốc tự nhiên.Nhưng lại có ưu điểm: vải nhân tạo không phai màu, không nhàu nát, dễ làm sạch.

Các loại vải phổ biến nhất cho rèm cửa

Chenille

Vải trang trí rèm cửa

Nó là tinh xảo - một loại vải phù du, nó có thể là jacquard (hoa văn từ các sợi mịn). Rèm cửa Chenille dày, đẹp và hầu như không nhăn.

Jacquard

Vải trang trí rèm

Mạnh mẽ và bền bỉ, bởi vì nó có một mẫu kết cấu hai lớp do các sợi xen kẽ.

Tấm thảm

100% cotton mật độ cao, dễ chịu khi chạm vào. Tùy chọn phong cách và trang trọng.

Velour và nhung

Rèm cửa trang trí

Chất liệu vải mềm cao cấp, đẹp khi chảy. Một tính năng đặc trưng của rèm nhung là một đống dày (mờ hoặc sáng bóng).

Taffeta

Vải rèm trang trí nhà

 Vật liệu có mật độ trung bình, với ánh kim loại đặc trưng, ​​xào xạc, góc cạnh trong màn treo. Thích hợp cho thiết kế nội thất trong công nghệ cao, gác xép, kiến ​​tạo, bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời.

Satin

Vải với một bề mặt sáng bóng và mịn màng, mỏng, nhưng vẫn giữ được hình dạng của nó. Nó được làm từ cả bông và sợi tổng hợp.

Organza

Mỏng và trong suốt, có một sợi xoắn chặt, và do đó khó khăn. 

Màu sắc được chọn thường phù hợp với sắc thái cơ bản của tường và đồ nội thất, có các quy tắc khác để chọn màu và mẫu:

Với không gian có màu nội thất nhạt thì bạn nên sử dụng những mẫu rèm cửa màu sáng

Bạn mong muốn không gian cảm giác trở nên rộng hơn với màu rèm cửa sáng

Những không gian có trần thấp muốn tạo cảm giác cao hơn có thể sử dụng rèm cửa có sọc dọc.

Đối với một căn phòng cao và hẹp, tốt nhất nên chọn một mẫu có sọc ngang - chúng giúp tạo cảm giác không gian được mở rộng một cách tối ưu.

Đặc điểm phòng

Phòng khách

Rèm trang trí phòng khách

Phòng khách là bộ mặt của ngôi nhà nên việc lựa chọn rèm phải tuân theo những quy định chuẩn mực nhất.

Nếu căn phòng rộng rãi, đáng để sử dụng các loại vải nặng, dày đặc (thổ cẩm, jacquard, nhung), cho phép bạn treo những cửa sổ lớn đẹp mắt. Phòng khách nhỏ với trần nhà tiêu chuẩn thường được trang trí bằng các loại vải chảy nhẹ (lụa, len mịn, nhung, lanh, viscose). Đối với một cửa sổ có cửa ra ban công, vật liệu nhân tạo có thể dễ dàng giặt và làm sạch sẽ là lựa chọn tốt nhất.

Phòng ngủ

Rèm cửa trang trí phòng ngủ

Việc lựa chọn rèm cửa cho phòng ngủ luôn hướng tới nhu cầu của chủ nhân, nhưng cần đảm bảo sự thoải mái và tiện lợi nhất.

Vải được lựa chọn phù hợp với kích thước của các cửa sổ, mức độ chiếu sáng, vị trí của căn phòng. Rất nhiều phụ thuộc vào phong cách quan niệm của nội thất.

Vải có đặc tính mềm thích hợp cho phòng ngủ, không để ánh sáng xuyên qua. Màu sắc thường là màu trung tính, không gây kích ứng - sắc thái của tông màu đào, vàng, be hoặc cao quý.

Qua bài viết này tôi muốn chia sẻ tới các bạn về đặc tính của những loại vải được sử dụng để làm rèm cửa phổ biến hiện nay từ đó có được cho mình sự lựa chọn hợp lý nhất trong việc sử dụng chúng để trang trí cho những khung cửa trong nhà.

 

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh