Cách lựa chọn và thiết kế nội thất nhà bếp

Ngày đăng: 2019-05-21

Trong một ngôi nhà hay căn hộ bên cạnh phòng khách có vai trò quan trọng như bộ mặt của ngôi nhà thì phòng bếp lại được xem là nơi tụ tập của các thành viên trong gia đình khi cùng nhau quây quần bên mâm cơm.

Thiết kế nội thất nhà bếp là 1 vấn đề phức tạp nên đòi hỏi cần nhận được tư vấn của những người có chuyên môn và am hiểu vì thế việc bố trí nội thất cực kỳ quan trọng.

Bố trí bếp

Thiết kế nội thất nhà bếp

Vị trí nhà bếp hình chữ L là một loại phổ quát cho cả nhà bếp rộng rãi và phòng có diện tích nhỏ. Theo quy định, bồn rửa và bếp được đặt ở một bên và tủ lạnh ở phía bên kia. Tốt nhất là lắp đặt tủ lạnh ở góc bếp, và ở một khoảng cách đáng kể so với bộ phận bếp nấu. Bàn ăn được khuyến nghị lắp đặt gần bếp.

Bếp tuyến tính là một bố trí phổ biến lý tưởng cho phòng bếp có diện tích nhỏ hẹp. Bố trí này liên quan đến vị trí của đồ nội thất nhà bếp dọc theo tường. Trong trường hợp này, nên đặt bồn rửa giữa tủ lạnh và bếp.

Lựa chọn nội thất nhà bếp

Tủ bếp

Lựa chọn tủ thiết kế nhà bếp

Đây được xem thành phần không thể thiếu và quan trọng trong không gian bếp, có nhiều hình dáng và chất liệu khác nhau được sử dụng để tạo ra tủ bếp. Tuy nhiên hiện nay tủ bếp được làm bằng chất liệu gỗ tự nhiên đang được ưa chuộng bởi gỗ tự nhiên bên cạnh sự thân thiện môi trường thì nó mang một nét đẹp nhẹ nhàng, tinh tế.

Một trong những lưu ý khi lựa chọn tử bếp là màu sắc của tủ phải tương đồng và hài hòa với màu sơn của tường để mang lại sự hài hòa cho không gian tổng thể.

Bàn bếp

Lựa chọn bàn trang trí nhà bếp

Cũng như tủ bếp bàn bếp cũng là vật liệu không thể thiếu, mẫu mã đa dạng với nhiều kích thước và mẫu mã khác nhau. Bạn nên lựa chọn bàn bếp đồng màu và đồng chất liệu với tủ bếp sẽ làm cho không gian bếp có chiều sâu, cảm giác không gian bếp rộng rãi hơn.

Bàn, ghế ăn

Bàn ghế ăn cho nhà bếp

Việc lựa chọn bàn và ghế ăn như thế nào còn phụ thuộc vào số thành viên trong gia đình nhưng chất liệu vẫn được ưu tiên sử dụng đó là gỗ tự nhiên bởi nó không chỉ mang tới cảm giác nhẹ nhàng, không khô cứng và đặc biệt là thân thiện với môi trường và người sử dụng.

Vật liệu trang trí

Phào chỉ PU trang trí nhà bếp

Một trong những xu hướng hiện nay là sử dụng phào chỉ trang trí để làm đẹp không gian cũng như đồ nội thất trong bếp đang ngày càng được ưa chuộng bởi nó không chỉ mang lại cho không gian sự ấm cúng, mới mẻ mà cũng đầy ấn tượng và độc đáo.

Hy vọng với bài chia sẻ này sẽ giúp bạn có được cho mình những sự lựa chọn tốt nhất trong việc thiết kế và trang trí không gian bếp cho ngôi nhà của mình.

 

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh